Đại hùng 1: Chương trình học tháng 12
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12/2018- LỚP ĐẠI HÙNG 1
Giáo viên: Hoàng Thị Hiền - Phạm Minh Yến
Hoạt động |
Tuần 3 (Từ ngày 18/12 đến 22/12) |
Tuần 4 (Từ ngày 25/12 đến 29/12) |
Mục tiêu |
||
Đón trẻ |
* Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống, thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. * Cô cho trẻ hát về các bài hát nói đến các loại động vật * Cô cho trẻ xem tranh ảnh của các loại động vật trẻ mang đến, chơi đồ chơi theo ý thích |
|
|||
Thể dục sáng |
- Tập thể dục buổi sáng theo nhạc chung của trường bài hát: “Con cào cào” - Khởi động: Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân rồi đứng vào vị trí theo đội hình hàng ngang - BTTD: + Hô hấp: Thổi nơ, Tay: Ra trước – lên cao ,Bụng : Nghiêng phải, nghiêng trái, Chân: Đứng khụy gối ,Bật : Chụm tách chân - Hồi tĩnh: Đi l ại nhẹ nhàng quanh chỗ t ập. Cảm nhận thời tiết buổi sáng. |
1 |
|||
Trò truyện |
*Trò chuyện cùng trẻ về các con vật nuôi - Xem tranh truyện về các con vật sống dưới nước.Gợi hỏi trẻ về động vật sống dưới nước - Hỏi trẻ những con vật nào thường sống ở biển đảo *Trò chuyện cùng trẻ về các con vật nuôi trong gia đình và một số con vật gần gũi - Nhà con nuôi những con gì?Nuôi nó để làm gì? Nó có tác dụng gì cho gia đình. - Muốn cho con vật mau lớn thì phải làm gì? - Xem tranh truyện về các con vật nuôi trong gia đình. * Trò chuyện về cảm xúc của trẻ khi đến lớp trong dịp NOEL, về những đồ vật, đồ chơi trẻ mang đến lớp *Trò chuyện về các con vật sống trong rừng. - Xem tranh truyện về các con vật sống trong rừng
|
|
|||
Hoạt động học
|
T2 |
ÂM NHẠC VĐMH: Chú ếch con Nghe hát: Tôm cua cá thi tài Trò chơi: Tai ai tinh |
VĂN HỌC Truyện: Những nghệ sĩ của rừng xanh |
95,93,57 |
|
T3 |
KPKH Tìm hiểu về Noel |
KPKH Trò chuyện về một số con côn trùng và chim |
62,53 |
||
T4 |
Thể dục VĐCB: Bật chụm tách chân TVCĐ: Chuyền bóng |
LQCC Trò chơi với các chữ cái i, t, c |
|
||
T5 |
LQVT Sắp xếp theo qui tắc 1-2-1 |
LQVT Ôn nhận biết khối vuông, khối cầu, khối trụ và khối chữ nhật |
36,68 |
||
T6 |
TAOH HÌNH Xé dán đàn cá |
TẠO HÌNH Tranh đông hồ |
99,102 |
||
HĐNT |
*Quan sát thời tiết Đọc thơ: Mèo đi câu cá * Đi dạo quan sát người đi đường TCVĐ: Mèo đuổi chuột * HĐTT :Cho trẻ đọc vè về các loài vật thi đua với lớp ĐH2 *Quan sát cây bàng TCVĐ: Rồng rắn lên mây *Thăm quan bếp ăn TCVĐ: Bánh xe quay |
|
|||
- Chơi tự chọn: Làm con vật bằng giấy, bèo, lá cây,vẽ. Vẽ phấn, làm con vật bằng lá cây,chơi với dụng cụ ngoài trời. |
|
||||
Hoạt động chơi góc
|
* Góc trọng tâm: Xây dựng lắp ghép trại chăn nuôi, xếp hình ghép hình con vật , xây nhà.Xây dựng vườn bách thú * Góc phân vai: - Chơi bán hàng,nấu ăn,gia đình, phòng khám của bác sĩ thú y - Gia đình: Bày tiệc đón Noel - Bán hàng: siêu thị của bé. * Góc khám phá: Khám phá các loại động vật: động vật nuôi, động vật sống trong rừng, côn trùng và các loại chim, động vật dưới nước *Góc học tập: Lập bảng tạo nhóm các loại động vật; sưu tầm làm anbum về các loại động vật *Góc sách, chữ cái: Xem sách tranh về các con vật, xem ảnh, kể chuyện về các con vật và kể chuyện sáng tạo theo tranh . - Tô cắt dán gạch chân, bù chữ còn thiếu , ghép từ, sao chép từ theo mẫu * Góc nghệ thuật : - Tạo hình: Tô màu vẽ nặn cắt dán về các con vật - Âm nhạc VĐ những bài hát về các con vật *Góc thiên nhiên: Chăm sóc các con vật, quan sát các con vật nuôi , bể cá, chơi câu cá . *Góc vận động: đánh bóng, đi cà kheo, xâu dây |
|
|||
HĐ ăn, ngủ, VS |
- Thực hành: mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn. Súc miệng nước muối sau ăn. |
|
|||
HĐ chiều |
-Trò chuyện về một số con vật trong rừng - Rèn kỹ năng chải răng - Truyện: Chuyến đi xa của chú chuột nhắt -Thực hành: Bỏ rác đúng nơi quy định - Ôn tập chữ cái: i, t, c |
- Trò chuyện về các loại côn trùng và chim - Hướng dẫn trò chơi “Mèo và chim sẻ” - Thơ: Gà mẹ - Trẻ ôn tiếng anh qua các bài hát Noel. - VĐCB:Tung bóng lên cao và bắt bóng |
|
||
Chủ đề, sự kiện |
Noel và ngày hội Tiếng Anh |
Tết dương lịch Bé chăm sóc và bảo vệ các con vật |
|
||