Đại Hùng 2: Chương trình học tháng 10
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10/2019- LỚP ĐẠI HÙNG 2
Giáo viên: Như Quỳnh - Hà Thị Phương
Hoạt động |
Tuần 1 (Từ ngày 30/09 đến ngày 04/10) |
Tuần 2 (Từ ngày 07/10 đến ngày 11/10) |
Mục tiêu |
||
Thể dục sáng |
- Khởi động: Làm VĐ nhẹ nhàng theo bài hát: Mời bạn ăn (MT:1) - Trọng động: Tập các động tác theo nhạc bài “Con cào cào”, Aerobic “Nắng sớm” + Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên ,Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái,Chân: Ngồi khụy gối,Bật : Chụm tách chân. - Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. Cảm nhận thời tiết buổi sáng. |
1 |
|||
Trò truyện |
* Trò chuyện với trẻ những cảm xúc của trẻ trong những ngày nghỉ cuối tuần,Giới thiệu chủ đề mới, trò chuyện về đặc điểm sở thích của bản thân sau đó so sánh với các bạn * Trò chuyện với trẻ về gia đình thông qua những hình ảnh trẻ mang tới: Nhà con ở đâu? Gia đình con có những ai? Hàng ngày mọi người thường làm gì? Con yêu ai nhất? Vì sao? Con đã giúp đỡ mọi người trong gia đình thế nào?Trò chuyện với trẻ: Về cảm xúc của trẻ khi đến lớp trong dịp ngày hội 20/10; về những đồ vật, đồ chơi trẻ mang đến lớp * Trò chuyện với trẻ : Trao đổi về việc thực hiện nội quy của lớp. |
|
|||
Hoạt động học
|
T2 |
ÂM NHẠC VĐ:Em là bông hồng nhỏ - Nghe hát: "Em thêm một tuổi" TC:Thi xem ai nhanh |
VĂN HỌC Truyện : Ai đáng khen nhiều hơn
|
96
|
|
T3 |
KPKH Bé tự giới thiệu về bản thân. (MT:70) |
KPKH Tìm hiểu về cơ thể bé. (MT:72)
|
70,72,8
|
||
T4 |
THỂ CHẤT Đi trên ghế thể dục -TCVĐ: Chạy tiếp sức (MT:2) |
LQCC: Làm quen chữ a, ă, â |
2,68 |
||
T5 |
LQVT Nhận biết chữ số và số lượng trong phạm vi 6. Nhận biết số 6 (MT:30)
|
LQVT Tách 6 đối tượng thành 2 phần bằng các cách khác nhau
|
30,32 |
||
T6 |
TẠO HÌNH Vẽ chân dung bạn thân (MT:99)
|
TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng bé thích |
98,99 |
||
HĐNT |
* Quan sát ảnh bé mang đến - TCVĐ : Tìm bạn *TCVĐ: Tung bắt bóng, mèo đuổi chuột, thi xem ai nhanh. *Xem tranh cơ thể bé - TCVĐ “Chìm nổi” *HĐTT Tổ chức cho trẻ chơi “ Cướp cờ ”. cùng với lớp ĐH2 *Trò chuyện về các giác quan - TCVĐ :“Mèo đuổi chuột.” *Quan sát đu quay. - TCVĐ :Rồng rắn lên mây. |
* Quan sát cây hoa lan. (MT21) - TCVĐ: “Rồng rắn lên mây” *Trò chuyện về các giác quan. - TCVĐ: “Lăn bóng - *HĐTT Tổ chức cho trẻ chơi TC “ Luồn luồn chổng dế”. *Khám phá đôi tay bé - TCVĐ: “Bật ô” *Quan sát góc thiên nhiên. - TCVĐ: “Kéo co”.
|
21,22 |
||
- Chơi tự chọn: Phấn, lá khô, lắp ghép, vòng, hột hạt, đồ dùng ÂN |
|
||||
Hoạt động chơi góc
|
* Góc trọng tâm: Khám phá trải nghiệm: Tôi có thể làm gì? (T1). Xây dựng khu chung cư(T2); Làm quà tặng bà, tặng mẹ(T3); Phân loại đồ dùng gia đình: Những đồ dùng có thể gây bỏng(T4). (MT:28) * Góc phân vai: - Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu - Gia đình: Cắm hoa chúc mừng ngày 20/10 - Bán hàng: siêu thị của bé. * Góc khám phá: Sử dụng một số đồ dùng trong gia đình để thử nghiệm đong đo, nước, so sánh kết quả dựa trên kích thước của đồ dùng (MT:22) *Góc học tập: Lập bảng tạo nhóm sở thích thành viên trong gia đình; sưu tầm làm anbum về gia đình *Góc sách, chữ cái: Xem sách truyện có nội dung về gia đình: Kể chuyện theo tranh” Món quà tặng mẹ”; Viết, tô, đồ tên người thân, địa chỉ; tô đồ chữ cái” a, ă, â”; gạch chân các chữ cái đã học trong từ. * Góc nghệ thuật : Nặn đồ dùng trong gia đình, làm quà tặng cô giáo, sáng tạo ra các đồ vật bằng các nguyên vật liệu khác nhau |
28,22 |
|||
HĐ ăn, ngủ, VS |
- Thực hành: mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn. Súc miệng nước muối sau ăn. |
|
|||
HĐ chiều |
-HD trò chơi: Domino, cờ lúa ngô, TC dọn nhà; Làm bài tập toán, Trò chuyện về nhu cầu gia đình; -Thơ: Thương ông (MT:59) -Rèn thói quen vệ sinh: Cởi, cài, kéo, gấp áo -Chơi theo ý thích của trẻ - Ôn chữ cái “o, ô, ơ” |
- Rèn kỹ năng lau mặt, đánh răng. - Nghe hát “ Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” - Trò chuyện về một số qui định khi đi xe máy - Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường đối với sức khỏe - VĐCB: Bật - nhảy từ trên cao xuống (40 - 45cm). |
59,104 |
||
Chủ đề, sự kiện |
Tôi là ai? |
Thể thao đối với cơ thể bé |
|