Nhân Mã 4: CT học tháng 9
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 LỨA TUỔI MẪU GIÁO BÉ
Tên giáo viên: Trương Mỹ Hoa – Ngô Thị Tuyết
Hoạt động |
Tuần 1 (Từ ngày 4/9 - 7/9) |
Tuần 2 (Từ ngày 10/9 - 14/9) |
Tuần 3 (Từ ngày 17/9 - 21/9) |
Tuần 4 (Từ ngày 24/9 - 28/9) |
||||
Đón trẻ
Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ niềm nở, trẻ chào cô, chào bạn, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cho trẻ chơi đồ chơi tự chọn. * Khởi động: Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn, đi theo nhạc bài hát “ Đàn gà trong sân” đi mũi bàn chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường, về 4 hàng dọc * Trọng động : Cho trẻ tập các động tác Gà gáy, vươn thở, tay, chân, bụng, toàn thân, bật, điều hòa. Theo nhạc các bài hát “Nắng sớm, Quả bóng, Lời chào buổi sáng, Chim mẹ chim con” - Cho trẻ tập thể dục nhịp điệu theo nhạc bài " Alibaba" * Hồi tĩnh: Cô nhận xét chung cho trẻ nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân trường. |
|||||||
Trò chuyện
|
* Con học ở trường mầm non nào? Con học lớp nào? Cô giáo con tên là gì? - Trong lớp con có những đồ dùng đồ chơi gì? Cô nhắc trẻ đi học đều, chơi đoàn kết với các bạn và giữ gìn đồ dùng đồ chơi. * Ai biết trong lớp mình có những góc chơi nào? + Góc phân vai có những đồ chơi gì?( Cô gợi hỏi trẻ ở những góc khác) + Con cần làm gì để giữ gìn đồ dùng đồ chơi? + Khi chơi đồ chơi xong con phải làm gì? * Trò chuyện với trẻ về tên các cô trong trường và công việc của từng người: Cô giáo thường làm những công việc gì? Ai thường nấu những bữa cơm ngon cho các con ăn? Ai thường xuyên quét dọn cho vườn trường luôn sạch sẽ. * Trò chuyện về bác cấp dưỡng bác tên là gì? nhà bác ở đâu? bác bao nhiêu tuổi? …dụng cụ nhà bếp để ra sao? * Trò chuyện với trẻ về ngày khai giảng. * Trò chuyện về một ngày ở lớp của bé. * Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của bé. * Trò chuyện về các bác các cô trong trường. |
|||||||
Hoạt động học
|
T2 |
Rèn nề nếp nhận đúng kĩ hiệu khăn cốc. |
KPKH Một ngày ở lớp của bé
|
LQVT Dạy trẻ biết ghép 2 đối tượng thành 1 đôi ( đôi dép, đôi đũa,...) |
KPKH Tìm hiểu về lớp học của bé
|
|||
T3 |
Rèn trẻ nhận đúng tổ của mình.
|
THỂ CHẤT VĐCB:Bật tại chỗ TCVĐ:Tung bóng
|
KPKH Tìm hiểu về ngày tết trung thu
|
THỂ CHẤT VĐCB:Bật nhảy TC: Dung dăng dung dẻ.
|
||||
T4 |
Rèn nề nếp ngồi học cho trẻ. |
TẠO HÌNH |
TẠO HÌNH Tô màu đèn ông sao
|
TẠO HÌNH Nặn những chiếc bút chì màu.
|
||||
T5 |
Rèn nề nếp sử dụng đồ dùng học tập.
|
VĂN HỌC Thơ: Nghe lời cô giáo |
VĂN HỌC Truyện: Đôi bạn tốt. |
LQVT Nhận biết hình vuông, hình tròn |
||||
T6 |
Rèn nề nếp sử dụng đồ dùng học tập. |
LQVT Nhận biết 1 và nhiều. |
ÂM NHẠC Dạy hát : Vui đến trường. Nghe hát : Em yêu trường em.
|
ÂM NHẠC Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo. Nghe hát: Vui đến trường. |
||||
Hoạt động ngoài trời
|
|
|||||||
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. - Chuẩn bị: Một số cây hoa, hàng rào, cầu trượt, xích đu làm bằng xốp, bìa cứng, ống hút… - Kỹ năng: Rèn trẻ kĩ năng xếp hàng rào: Xếp thẳng, xếp khít. Trẻ biết phối hợp cùng các bạn khi chơi. - Góc tạo hình: Tô màu bức tranh đồ chơi. - Góc học tập: Xếp áo theo yêu cầu của cô. Tô màu áo, mũ, váy theo yêu cầu của cô. - Góc phân vai: Chơi bán hàng, chơi nấu ăn. - Góc sác truyện: Xem sách về một số bài thơ câu chuyện có trong chủ đề. Đọc thơ kể chuyện bằng tranh, rối dẹt. |
|||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Luyện cách xếp hàng khi đợi rửa mặt rửa tay.
|
|||||||
Hoạt động chiều |
*Dạy trẻ kỹ năng lau mặt, rửa * TCDG: Nu na nu nống. |
Âm nhạc: -Dạy hát: Ai ra ngoài -Nghe hát:Cô giáo.
|
Thể chất: VĐCB: Bò chui qua cổng. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ |
Văn học: Thơ: Sáo học nói.
|
||||
Chủ đề/ sự kiện |
Khai giảng |
Một ngày ở lớp của bé |
Trung thu của bé |
Các cô các bác trong trường |
||||
Thơ:Nghe lời cô giáo.
Khi về hát rất ngoan
Rửa tay trước khi ăn
“Cô giáo con bảo thế”
Ăn thì mời cha mẹ
Nhường em bé phần hơn
Không để vãi rơi cơm
“Cô giáo con bảo thế”
“Cô giáo con bảo thế”
Việc tốt đều nhắc lời
Thế là, bé yêu ơi
Nhớ lời cô giáo đấy
Bài hát:Ai ra ngoài.
Tình ta tình nào đố biết ai
Vừa ra ngoài mà không nói sai
Tình ta tình nhìn quanh cho khắp
Nào nhanh nào nói nhanh mới tài.