Chương trình hè tuần 8 tháng 8 lớp Nhân Mã 2
HĐ
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ Thể dục sáng
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ(về sức khoẻ,về tâm lý của trẻ,thói quen của trẻ)
-Tập cho trẻ thói quen chào hỏi lễ phép khi đến lớp
-Chơi đồ chơi theo góc, nhóm nhỏ,nghe đọc truyện
-Thể dục sáng với nhạc thể dục bài: Đàn vịt con +Hô hấp:Thổi nơ
+Tay: Đưa 2tay lên cao,ra phía trước, sang 2 bên
+Lưng bụng:Cúi người về phía trước,quay người sang 2 bên
+Chân:Bước lên phía trước,bước sang ngang,ngồi xổm, đứng lên
Trò chuyện
-Trò chuyện với trẻ về các thói quen của trẻ.
-Trò chuyện về những công việc của cô giáo, biết ý nghĩa của các công việc đó: Lớp mình có mấy cô? Các con biết tên những cô nào? Các con thấy các cô làm gì......?
Hoạt động học
THỂ DỤC VĐCB:Ném xa bằng 1 tay.
- TCVĐ:Quả bóng nảy
.
ÂM NHẠC - Dạy hát: Lý cây xanh. - Nghe hát: Vườn cây của ba. -TC:Tai ai tinh.
TOÁN Ôn nhận biết,phân biệt hình vuông,hình chữ nhật,hình tam giác.
TẠO HÌNH -Tô màu hoa
VĂN HỌC Thơ: Cây dây leo
- Góc phân vai: Chơi bán hàng.
Hoạt động
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa, cây cảnh. góc
- Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh.
- Góc sách truyện: Xem sách, trò chuyện về các loài hoa, cây ăn quả, ...
Hoạt động ngoài trời
-Nhân biết màu sắc của đu quay - TCVĐ: Cá vàng bơi - Chơi tự do: Chơi với xúc xắc, chơi với đồ chơi trong sân
Hoạt động chiều
Xem phim -Quan sát lá cây
-QS cây hoa loa
-Trò chuyện về xà cừ rụng -TCVĐ:Mè và chim sẻ -Chơi tự do:Chơi
kèn - TCDG: bỏ giỏ
thời tiết
Cắp cua
-TCVĐ:Thỏ về chuồng -Chơi tự do:Chơi xếp hình
Chơi tự do: Chơi
với lá,phấn, sỏi với giấy, cát, câu cá,
- Luyên cho trẻ cách rửa tay,lau mặt,xúc miệng. - Dạy trẻ cách mời trước khi ăn, biết cầm thìa bằng tay phải tay trái giữ bát khi ăn. - Dạy trẻ biết tự đi vê sinh. - Dạy trẻ không cười đùa trong khi ăn uống. - Tập luyện cho trẻ một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe; ăn phải đúng giờ và đầy đủ. VĐ theo nhạc bài “ Chicken dace”
- Trẻ tham quan, đọc sách tại thư viện
-Dạy trẻ đọc đồng dao
Thứ 6 hàng tuần biểu diễn vănghệ
-Nhận biết màu - Trẻ tham gia bơi - Nhận biết hình
tròn, hình vuông, hình tam giác
Bài hát: Lý cây xanh
Cái cây xanh xanh Thì lá cũng xanh Chim đậu trên cành Chim hót líu lo Líu lo là líu lo Líu lo là líu lo.
Bài thơ: Cây dây leo
Cây dây leo Bé tí teo Ở trong nhà Lại bò ra Ngoài của sổ Và nghển cổ Lên trời cao Hỏi vì sao Hỏi vì sao Cây trả lời Ra ngoài trời Cho dễ thở Tắm nắng gió Gội mưa rào
Cây mới cao Hoa mới đẹp
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Nội dung Mục đích –
yêu cầu
Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 2
Thể dục - Ném xa bằng một tay.
-TCVĐ: Quả bóng nảy.
* Kiến thức: Trẻ biết biết cầm bao cát và ném xa bằng một tay. * Kỹ năng: - Trẻ biết cầm bao cát bằng tay phải và ném xa . *Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào vận động cùng cô và các bạn. - Trẻ biết bật liên tiếp vào các ô.
* Thái độ: - Trẻ hứng thú, có nề nếp trong tập luyện .
- Sân tập sạch sẽ trang phục cô và trẻ gọn gàng. - 8 đến 10 bao cát . - 8 đến 10 quả bóng vừa tay trẻ.
1.Ổn định lớp: * - Khởi động: - Trẻ làm các chú gà con đi theo mẹ theo đội hình vòng tròn kết hợp với các kiểu đi khác nhau đó về 4 hàng tập bài tập PTC (Trẻ đi các kiếu kiễng hạ gót chân , chạy nhanh chạy chậm .) 2 Phương pháp hình thức tổ chức: Trọng động: a. BTPTC: Cô cho trẻ tập các động tác thể dục. Tay : Ngửi hoa . Chân: Đưa từng chân một về phía trước. Bụng: Cây cao cỏ thấp. Bật : Bật tiến về phía trước. b. VĐCB : Ném xa bằng một tay. Cô tập và phân tích động tác : Cô đứng trước vạch xuất phát tay phải cô cầm bao cát , cô cầm bằng 4 ngón tay cái cô kẹp bao cát cô đưa đến điểm cao nhất cô ném. Cô dặn trẻ khi ném xong trở về cuối hàng. Cô mời 2 trẻ làm mẫu. Cô cho trẻ nhận xét . Cô củng cố lại một số động tác cơ bản. 4 trẻ tập một lần mỗi trẻ tập 2-3 lần. c. TC: Quả bóng nảy: Cô nói luật chơi cách chơi, trẻ chơi. *: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập. .3 Kết thúc :Cô nhận xét giờ học
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nội dun g
Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 6
VĂN HỌC
Thơ:Cây dây leo
1.Ổn định lớp:
* Kiến thức:
- Cô cho trẻ xem và quan sát một số loại cây xanh
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Đàm thoại với trẻ về các loại cây xanh?
hiểu nội dung bài thơ.
2: Phương pháp hình thức tổ chức
- Trẻ biết được vẻ
- Cô giới thiệu tên bài thơ. Tác giả.
đẹp của ây.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần.
* Kĩ năng:
- Cô đọc lần 2 kết hợp dùng tranh minh hoạ.
- Trẻ đọc thuộc thơ
- Giảng giải đàm thoại về nội dung bài thơ kết hợp cho trẻ xem
và biết đọc thơ diễn
hình ảnh trên máy vi tính.
cảm.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? + Bài thơ nói về gì?
Trẻ trả lời được một
+ Đặc điểm của cây dây leo như thế nào?
số câu hỏi của cô.
+ Cây đã trả lời như thế nào?
* Thái độ:
+ Ai biết những loại cây gì kể cho cô và các bạn cùng nghe
Trẻ yêu qúy không
- Trẻ đọc thơ cùng cô 2-3 lần. Tổ nhóm trẻ đọc thơ
ngắt lá bẻ cành
- Khi trẻ đã thuộc cô cho từng nhóm trẻ đọc thơ nối tiếp. - Trang phục Tranh minh họa về nội dung của bài thơ.
- GD trẻ yêu quý chăm sóc cây xanh.
Cô và trẻ chơi trò chơi : Trồng nụ trồng hoa. Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nội dung Mục đích - yêu
cầu
Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 4
TOÁN
Ôn nhận biết , phân biệt hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác.
* Kiến thức:
1.Ổn định tổ chức: Ôn lại các hình đã học. 2. Các hình thức tổ chức : Bài mới -Trẻ nhận biết và
*Phần 1: ôn nhận biết hình . phân biệt được
- Cô đưa tranh nhà của bạn Thỏ, Cô cho trẻ xem và nhận
hình chữ nhật,
xét nhà bạn Thỏ được kết hợp bằng những hình gì?
hình vuông, tam
*Phần 2: Phân biệt hình vuông, chữ nhật và hình tam giác - Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đựng đồ chơi giác .
- Đây là hình gì? Hình tam giác có màu gì? * Kỹ năng:
- Tại sao biết đây là hình tam giác?
- Trẻ biết so sánh
- Đây là hình gì? Hình chữ nhật có màu gì?
được hình vuông
- Hình chữ nhật có mấy cạnh ? - Tiếp tục cô đưa hình vuông ra và hỏi trẻ. và hình chữ nhật.
- Đây là hình gì? Hình vuông có màu gì? - Trẻ chọn hình
- Cô gọi nhiều trẻ lên trả lời và chú ý sửa sai cho trẻ.
nhanh theo yêu
*Phần 3: Trò chơi : Thi xem ai nhanh.
cầu của cô .
- Cô phổ biến luật và cách chơi. - Thi xem ai chọn được hình nhanh nhất . - Mỗi trẻ có 1
hình vuông, chữ
nhật và tam giác
đựng trong rổ..
- Hình cô to hơn của trẻ
*Thái độ:
-Trẻ tập trung chú
ý trong giờ học.
*Ôn luyện :- Cô cho trẻ về ngôi nhà có hình giống với hình của mình đang cầm ở trên tay.- Cô chú ý sửa sai cho những bạ về sai nhà. 3.Kết thúc: Cho trẻ chơi tự do.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nội dung Mục đích – yêu
cầu
Chuẩn bị Cách tiến hành
- * Kiến thức:
Băng nhạc có bài
- Trẻ nhớ tên bài
hát : Vườn cây của
hát. tên làn điệu
ba.
dân ca. - Trẻ
-Đàn.
hiểu nội dung
-Xắc sô, phách tre,
bài hát cô dạy và
Thanh la.
bài nghe hát:
Vườn cây của
ba.
* Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng
giai điệu bài hát.
Trẻ chơi trò chơi
hứng thú và
đúng luật
* Thái độ:
- Trẻ yêu quý các loại cây.
1. Ổn định tổ chức: Thứ 3
- Dạy hát: “Lý cây xanh”.
ÂM NHẠC: