Chương trình hè tuần 8 tháng 8 lớp Nhân Mã 4
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ Thể dục sáng |
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ(về sức khoẻ,về tâm lý của trẻ,thói quen của trẻ) -Tập cho trẻ thói quen chào hỏi lễ phép khi đến lớp -Chơi đồ chơi theo góc, nhóm nhỏ,nghe đọc truyện -Thể dục sáng với nhạc thể dục bài: Đàn vịt con +Hô hấp:Thổi nơ +Tay: Đưa 2tay lên cao,ra phía trước, sang 2 bên +Lưng bụng:Cúi người về phía trước,quay người sang 2 bên +Chân:Bước lên phía trước,bước sang ngang,ngồi xổm, đứng lên |
||||||||
Trò chuyện |
-Trò chuyện với trẻ về các thói quen của trẻ. -Trò chuyện về những công việc của cô giáo, biết ý nghĩa của các công việc đó: Lớp mình có mấy cô? Các con biết tên những cô nào? Các con thấy các cô làm gì......? |
||||||||
Hoạt động học |
ÂM NHẠC - Dạy hát: Lý cây xanh. - Nghe hát: Vườn cây của ba. -TC:Tai ai tinh. |
THỂ DỤC - VĐCB:Ném xa bằng 1 tay. - TCVĐ:Quả bóng nảy |
VĂN HỌC Thơ: Cây dây leo |
TOÁN Ôn nhận biết,phân biệt hình vuông,hình chữ nhật,hình tam giác. |
TẠO HÌNH -Tô màu hoa |
||||
Hoạt động góc |
- Góc phân vai: Chơi bán hàng. - Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa, cây cảnh. - Góc tạo hình: Tô màu tranh phong cảnh. - Góc sách truyện: Xem sách, trò chuyện về các loài hoa, cây ăn quả, … |
||||||||
Hoạt động ngoài trời |
Xem phim |
-Quan sát lá cây xà cừ rụng -TCVĐ:Mè và chim sẻ -Chơi tự do:Chơi xếp hình |
-QS cây hoa loa kèn - TCDG: Cắp cua bỏ giỏ Chơi tự do: Chơi với giấy, cát, câu cá, |
-Trò chuyện về thời tiết -TCVĐ:Thỏ về chuồng -Chơi tự do:Chơi với lá,phấn, sỏi |
-Nhận biết màu sắc của đu quay - TCVĐ: Cá vàng bơi - Chơi tự do: Chơi với xúc xắc, chơi với đồ chơi trong sân |
||||
Hoạt động chiều |
|
||||||||
VĐ theo nhạc bài “ Chicken dace” |
|
|
|
|
|||||
|
- Trẻ tham quan, đọc sách tại thư viện |
-Nhận biết màu |
- Trẻ tham gia bơi |
- Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác |
-Dạy trẻ đọc đồng dao |
||||
|
Thứ 6 hàng tuần biểu diễn vănghệ |
|
|
|
|
||||
Bài hát: Lý cây xanh
Cái cây xanh xanh
Thì lá cũng xanh
Chim đậu trên cành
Chim hót líu lo
Líu lo là líu lo
Líu lo là líu lo.
Bài thơ: Cây dây leo
Cây dây leo
Bé tí teo
Ở trong nhà
Lại bò ra
Ngoài của sổ
Và nghển cổ
Lên trời cao
Hỏi vì sao
Hỏi vì sao
Cây trả lời
Ra ngoài trời
Cho dễ thở
Tắm nắng gió
Gội mưa rào
Cây mới cao
Hoa mới đẹp
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nội dung |
Mục đích – yêu cầu |
Chuẩn bị |
Cách tiến hành |
Thứ 3
Thể dục - Ném xa bằng một tay.
-TCVĐ: Quả bóng nảy.
|
* Kiến thức: Trẻ biết biết cầm bao cát và ném xa bằng một tay. * Kỹ năng: - Trẻ biết cầm bao cát bằng tay phải và ném xa . *Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào vận động cùng cô và các bạn. - Trẻ biết bật liên tiếp vào các ô.
* Thái độ: - Trẻ hứng thú, có nề nếp trong tập luyện . |
- Sân tập sạch sẽ trang phục cô và trẻ gọn gàng. - 8 đến 10 bao cát . - 8 đến 10 quả bóng vừa tay trẻ.
|
1.Ổn định lớp: * - Khởi động: - Trẻ làm các chú gà con đi theo mẹ theo đội hình vòng tròn kết hợp với các kiểu đi khác nhau đó về 4 hàng tập bài tập PTC (Trẻ đi các kiếu kiễng hạ gót chân , chạy nhanh chạy chậm .) 2 Phương pháp hình thức tổ chức: Trọng động: a. BTPTC: Cô cho trẻ tập các động tác thể dục. Tay : Ngửi hoa . Chân: Đưa từng chân một về phía trước. Bụng: Cây cao cỏ thấp. Bật : Bật tiến về phía trước. b. VĐCB : Ném xa bằng một tay. Cô tập và phân tích động tác : Cô đứng trước vạch xuất phát tay phải cô cầm bao cát , cô cầm bằng 4 ngón tay cái cô kẹp bao cát cô đưa đến điểm cao nhất cô ném. Cô dặn trẻ khi ném xong trở về cuối hàng. Cô mời 2 trẻ làm mẫu. Cô cho trẻ nhận xét . Cô củng cố lại một số động tác cơ bản. 4 trẻ tập một lần mỗi trẻ tập 2-3 lần. c. TC: Quả bóng nảy: Cô nói luật chơi cách chơi, trẻ chơi. *: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập. .3 Kết thúc :Cô nhận xét giờ học
|
Lưu ý |
|
||
Chỉnh sửa năm |
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nội dung |
Mục đích – Yêu cầu |
Chuẩn bị |
Cách tiến hành |
Thứ 4
VĂN HỌC Thơ:Cây dây leo |
* Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ biết được vẻ đẹp của ây. * Kĩ năng: - Trẻ đọc thuộc thơ và biết đọc thơ diễn cảm. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. * Thái độ: Trẻ yêu qúy không ngắt lá bẻ cành |
- Trang phục Tranh minh họa về nội dung của bài thơ. |
1.Ổn định lớp: - Cô cho trẻ xem và quan sát một số loại cây xanh - Đàm thoại với trẻ về các loại cây xanh? 2: Phương pháp hình thức tổ chức - Cô giới thiệu tên bài thơ. Tác giả. - Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần. - Cô đọc lần 2 kết hợp dùng tranh minh hoạ. - Giảng giải đàm thoại về nội dung bài thơ kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên máy vi tính. + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Bài thơ nói về gì? + Đặc điểm của cây dây leo như thế nào? + Cây đã trả lời như thế nào? + Ai biết những loại cây gì kể cho cô và các bạn cùng nghe - Trẻ đọc thơ cùng cô 2-3 lần. Tổ nhóm trẻ đọc thơ - Khi trẻ đã thuộc cô cho từng nhóm trẻ đọc thơ nối tiếp. - GD trẻ yêu quý chăm sóc cây xanh. Cô và trẻ chơi trò chơi : Trồng nụ trồng hoa. |
Lưu ý |
|
||
Chỉnh sửa năm |
|